Rượu vang để được bao lâu? Hạn sử dụng của rượu

Nhiều người cho rằng: Rượu vang càng để lâu năm thì càng ngon và càng có giá trị. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng rượu vang vẫn có hạn  sử dụng nhất định. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chú ý đến hạn sử dụng khi bạn mua rượu vang. Bạn nghĩ ước tính chính xác về tuổi thọ của một loại rượu vang là bao nhiêu? 
 

Các yếu tố quyết định đến hạn sử dụng của rượu vang 


Một chai rượu vang có chu kỳ sống kể từ thời điểm đóng chai nhưng rượu trong chai vẫn trải qua các quá trình để hoàn thiện hương vị. Tuy nhiên, hương vị  của mỗi chai rượu “chín muộn” phụ thuộc vào giống nho mà nó được làm ra. Nó thậm chí còn liên quan đến các phương pháp nấu rượu, tỷ lệ pha trộn cũng quyết định tuổi thọ của rượu. 

Rượu được uống ngay sau vài tháng là loại rượu được làm từ nho có hương vị đậm đà, một số đặc tính từ các loại trái cây khác và ít đắng. 
Các yếu tố quyết định đến hạn sử dụng của rượu vang 


Nhưng đặc biệt có nhiều loại rượu chỉ thực sự ngon khi đến một thời điểm nhất định. Đặc điểm của những loại rượu này là được làm từ những trái nho già, nhỏ, hàm lượng đường cao và tươi ngon. Thời hạn sử dụng của loại rượu này được đánh giá là ổn định, khoảng an toàn nhất là  3 - 5 năm. 

Nếu người dùng mở nắp chai sớm hơn hoặc muộn hơn bình thường sẽ rất khó uống hết hương vị của loại rượu này. Hay nguy hiểm hơn nữa là ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người dùng. Khi đó số tiền bỏ ra cho chai rượu đắt tiền hoàn toàn lãng phí và vô nghĩa. 
 

Làm thế nào để bạn xác định khi nào để mở một chai rượu? 


Hầu hết các chai rượu vang đều có thông tin về ngày thu hoạch, ngày sản xuất và ngày hết hạn trên nhãn. Hoặc bạn cũng có thể hỏi các chuyên gia về rượu vì họ biết thời điểm thích hợp để sử dụng loại rượu này dựa trên kỹ năng của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra sách báo, tạp chí hoặc sách giao dịch để biết ngày hết hạn của loại rượu đó. 

Lưu ý: 

Rượu làm từ nho xanh hoặc nho trắng (như Chardonnay, Sauvignon Blanc, Chenin Blanc, v.v.) thường có thể tiêu thụ ngay hoặc chỉ khoảng 2 năm là nhiều. Vì nếu để quá lâu, hương vị sẽ giảm đi và chuyển sang màu vàng đục, trông rất xấu. 

Tuổi thọ của rượu vang đỏ được chia thành 3 cấp độ: 1 - 3 năm, 3 - 20 năm, thậm chí có loại hàng nghìn năm tuổi. 
Bạn có nghĩ rằng rượu vang quá hạn sử dụng vẫn có thể uống được?
Làm thế nào để bạn xác định khi nào để mở một chai rượu? 


Rượu nho thường chứa các thành phần như: 87,7% nước, 11% cồn, 1% độ chua và tanin tạo nên vị đắng, tỷ lệ 0,2%. 
Cho dù rượu vang đắt tiền hay bình thường, người ta không nên sử dụng rượu vang đã quá hạn sử dụng. Vì chắc chắn nó ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người thưởng thức. Tuy nhiên, nếu tiền mua rượu quá nhiều thì đừng vội vứt vào sọt rác. Vì rượu vang lâu năm vẫn có thể được sử dụng cho các mục đích sau: 

Dùng rượu vang để làm mặt nạ đắp mặt. Vì thành phần của rượu chủ yếu là nước và trái cây, thêm vài giọt mật ong sẽ giúp da thêm hoàn hảo. 

Dùng rượu lâu năm để làm sạch thịt và loại bỏ chất tiết từ thịt. 

Dùng rượu lâu năm để khử mùi cũng là một cách hay. Chất tanin có trong rượu có thể khử mùi hôi, vết dầu mỡ và làm sạch các sợi bã từ cá và động vật có vỏ 

Rượu quá hạn có thể ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, nhưng ngâm với hành tây, nó sẽ trở thành món giấm hoa hồng rất ngon. 

Sử dụng rượu vang lâu năm để tắm là một cách để tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời, đầu óc được thư giãn và làn da cũng trở nên mềm mại. 

Đừng quá vội vàng vứt bỏ một chai rượu cũ, vì nó có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa để giữ cho các vật dụng trong nhà của bạn luôn lấp lánh. Nó cũng là một chất làm sạch kính cho hiệu suất hoàn hảo. 
 

Nên mua rượu vang ở đâu mới đảm bảo được chất lượng?


Có thể nói thị trường Rượu càng rộng lớn bao nhiêu thì lại càng dễ mua phải rượu Vang “kém chất” bấy nhiêu. Vì đa số những nhà buôn kém chất lượng đều lựa chọn sản phẩm chất lượng thấp của họ khi thị trường sôi động nhất.

Bạn muốn mua được rượu Vang ngon, chất lượng đảm bảo và giá thành tốt. Bạn nên hỏi qua những người đã có kinh nghiệm đi trước. Đặc biệt là nên tra cứu thông tin trước khi mua để để đảm bảo thông tin người bán rượu cung cấp là chính xác.
Nên mua rượu vang ở đâu mới đảm bảo được chất lượng?


Hiện nay, Rượu ngoại 24h được đánh giá là đơn vị có nguồn sản phẩm, phụ kiện rượu vang chất lượng trên thị trường. Mọi sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài và có giá thành phải chăng. Đặc biệt mỗi sản phẩm đều có giấy chứng nhận, giấy tờ pháp lý đầy đủ nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Liên hệ với Rượu ngoại 24h để tìm kiếm, được tư vấn và sở hữu những bình rượu ngon, chất lượng nhất. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây