Rượu Macallan - Một trong những loại rượu whisky ngon nhất thế giới

Macallan là một trong những thương hiệu rượu nổi tiếng trên thế giới, có xuất xứ từ Scotland. Nó được coi là loại rượu whisky mạch nha đơn tuyệt hảo, đứng trong top 3 trên toàn thế giới và được bán trên khắp các châu lục với số lượng xấp xỉ 500.000 thùng / năm. Dưới đây là một số sự thật thú vị về rượu Macallan mà bạn không thể bỏ qua. 
 

Rượu Macallan của nước nào?  


Rượu Macallan ra đời năm 1824 , đứng đầu thế giới về các loại rượu Single Malt tiêu chuẩn. Nó được tạo ra bởi bàn tay của những khối óc bậc thầy bằng cách ủ già trong những thùng gỗ sồi tốt nhất ở Macallan Country, Scotland. 
 
Trong đó, Bob Dalgarno - nhà sản xuất rượu và George Espie - nhà sản xuất  thùng gỗ là hai người đã tạo nên thương hiệu Macallan. Họ là của những người thợ nấu rượu bằng tất cả đam mê và tâm huyết của mình. 
 
Rượu Macallan của nước nào?  

Đã hơn 300 năm kể từ khi rượu Macallan ra đời. Thánh địa Macallan vẫn phát triển mạnh mẽ với những đồng cỏ xanh mướt bên dòng sông Spey thơ mộng. Vì vậy, chất lượng của rượu Macallan vẫn ổn định theo thời gian. Khiến ai đã thích thì sẽ phải "nhớ" nó suốt đời. Kể từ đó, thương hiệu này đã đi khắp thế giới, được rất nhiều người yêu thích và được ưa chuộng ở Việt Nam. 
 

Đặc điểm của rượu Macallan 

 
Đây là 6 đặc điểm làm nên sự nổi tiếng của rượu Macallan: 
 

Thứ nhất, vị trí của nhà máy rượu - Macallan Sanctuary

 
Nhà máy chưng cất Macallan Sanctuary được xây dựng từ những năm 1700, trên một cao nguyên rộng lớn nổi tiếng để chăn cừu trên đồng cỏ, bên dưới là sông. Nó còn được gọi là Speyside ở Scotland. 
 

Thứ hai, các cột chưng cất  

 
Chúng được làm bằng đồng với kiểu dáng rất đặc biệt. Nó là yếu tố tạo nên hương vị đặc trưng của rượu Macallan. 
 

Thứ ba, cách chiết xuất rượu. 

  
Đặc điểm của rượu Macallan 

Macallan vintners sẽ chiết xuất loại rượu ngon nhất từ ​​các cột đồng nhỏ nói trên. Kết quả là họ chỉ lấy đúng 16% rượu cần thiết nhất để ủ trong các thùng gỗ. 
 

Thứ tư, ủ rượu trong thùng gỗ sồi. 

 
Giống như các thương hiệu khác như Chivas hoặc Brandy, thùng gỗ sồi là một yếu tố được quan tâm đặc biệt. Nhà Macallan đã  chọn lọc những thùng gỗ sồi chất lượng, được tạo hình thủ công bởi bàn tay của những nghệ nhân lâu năm trưởng thành. Ngoài ra, những thùng gỗ này đã  được sử dụng để ủ các loại rượu khác, loại bỏ mùi của gỗ sồi. Như vậy, khi bắt đầu ủ rượu  Macallan, chúng không còn bị lẫn mùi vị. 


Thứ năm: Màu rượu vang tự nhiên và quyến rũ 

 
Chính sự kết hợp của nhựa sồi và caramen trong rượu đã tạo nên màu vàng hổ phách đặc trưng của rượu Macallan. Tùy theo thời gian ủ mà màu rượu Macallan sẽ có những tông đậm nhạt khác nhau. 
 

Thứ sáu, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Macallan. 

 
Trong quá trình ủ rượu, những người giám sát sẽ luôn cẩn thận kiểm tra “độ chín” của rượu để đóng chai vào đúng thời điểm. Từ đó rượu Macallan sẽ đạt đến độ trọn vẹn từ hương vị đến hương thơm và màu sắc. 
 

Có bao nhiêu loại rượu Macallan trên thị trường hiện nay? 

 
Có nhiều sản phẩm Macallan, nhưng hầu hết trong số chúng là cơ sở sản xuất (điều này làm cho chúng trở nên độc đáo). Có 4 nhóm rượu Macallan như sau: 
  

Macallan Series Sherry Oak 

 
Loại rượu từ dòng Macallan này có hương vị đặc trưng của gia vị và trái cây khô. Chúng được ủ trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha tên là Oloroso Sherry, lên men trong thùng gỗ khoảng 12 năm trở lên. 

Rượu Macallan Double Cask Series 

 
Có bao nhiêu loại rượu Macallan trên thị trường hiện nay? 

Macallan Double Cask có hương thơm đặc trưng của gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Châu  u. Đó là một trong những hương thơm cổ điển trong dòng sản phẩm mạch nha đơn ngày nay. 
  

Macallan Fine Oak Series 

 
Ra mắt vào năm 2004, Macallan Fine Oak là một loại rượu mới đầy sáng tạo. Tuy nhiên, loại rượu này vẫn được tạo ra dựa trên phong cách Triple Cask. Rõ ràng, Macallan đã tìm ra những cách tốt nhất để đa dạng hóa sản phẩm của họ. 
  

Triple Cask Macallan Series 

 
Loại rượu này được ủ trong thùng gỗ sồi. Có sự kết hợp tốt giữa gỗ sồi Bourbon của Mỹ và gỗ sồi Sherry địa phương. Điểm mạnh của Macallan Triple Cask chính là sự tinh tế, vừa mềm mại vừa nồng nàn. 
 
Có thể thấy các loại rượu Macallan đều có những đặc điểm riêng tạo nên sự phong phú và đa dạng về hương vị. Cùng với đó là thiết kế chai, hộp bắt mắt. Đặc biệt là các phiên bản giới hạn (limited edition) càng làm tăng giá trị của rượu Macallan.

Giá rượu Macallan tại cửa hàng rượu ngoại 24H là bao nhiêu? 

 
Maison Macallan tung ra nhiều loại rượu. Với các mức giá từ tầm trung đến cao cấp. Giá của từng loại rượu phụ thuộc vào độ tuổi của rượu trong thùng và cách thức sản xuất như trên.

Giá một số loại macallan tại cửa hàng Rượu ngoại 24h: 

Rượu Macallan Terra 700ml / 43.8% 3.290.000 đ

Rượu Macallan Aera 700ml / 40% 3.490.000 đ

Rượu Macallan A Night On Earth In Scotland 700ml / 40% 4.500.000 đ
 
Như bạn có thể thấy, một số loại rượu Macallan cực kỳ đắt. Các sản phẩm này thường được các ông trùm và CEO săn đuổi để khẳng định vị thế của mình. Nếu muốn bắt đầu làm quen với thương hiệu đắt đỏ này, bạn có thể chọn mua những chai có giá từ 2-3 triệu đồng để thưởng thức trước.

Như vậy, bài viết trên đây đã cho bạn biết chi tiết về rượu Macallan. Đây sẽ là một trong những món quà không thể bỏ qua trong các dịp lễ, tết! Đừng quên ghé Rượu ngoại 24H để sưu tầm cho mình những loại Macallan hot nhất nhé. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây