Quá trình sản xuất rượu Johnnie Walker. Đơn vị bán rượu Johnnie Walker HCM uy tín

Rượu Johnnie Walker là một nhãn hiệu rượu whisky Scotch nổi tiếng xứ Scotland. Đây được xem là thương hiệu whisky pha trộn được phổ biến rộng rãi trên thế giới. Ở Việt Nam, Johnnie Walker được biết đến với biểu tượng “ông già chống gậy” và là thức uống yêu thích của nhiều người.


Câu chuyện thương hiệu Johnnie Walker

Với slogan “không ngừng bước tới” là biểu tượng của người đàn ông tiến về phía trước. Johnnie Walker là nhãn hiệu Whisky Scotch được sở hữu bởi tập đoàn đồ uống khổng lồ Diageo. Đây là nhãn hiệu whisky pha trộn của đất nước Scotland phổ biến rộng rãi nhất, được bán trên khắp quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 130 triệu chai/ năm.
 
https://lh4.googleusercontent.com/ZoAQrauqbb-7rsJEjkCriK5sFmiiGcjc3as-zOd_sSLSLrqA7V0MXyHeVdDEvx5BrWORe_cH4XP6z_qBya2_3zttCIuee8oSuj6pN04mPRhkhrk2pG3l4DlAaLr6oyldIP00L3kBbItPshBqOaRkrvA

Johnnie Walker là nhãn hiệu whisky pha trộn của đất nước Scotland

Với truyền thống “không người bước tới” suốt hơn một thế kỷ, Johnnie Walker luôn khẳng định đẳng cấp thượng hạng của các loại rượu Blended Scotch Whisky đã và đang không ngừng dẫn đầu thế giới.


Quá trình sản xuất rượu Johnnie Walker

1 Xử lý mạch nha

Các hạt lúa mạch được ngâm trong nước 2 ngày, sau đó được cho nảy mầm tự nhiên đến khi mầm cây xuất hiện. Quá trình này mất khoảng 5 - 7 ngày để enzym được tạo ra. Đây chính là bước chuyển hóa tinh bột thành đường.
 
https://lh5.googleusercontent.com/vX_w5FjlyFvl_PTdlrwO-5ZmctdN8M89ZYcwm5VIeyfo_oLPgYExEJzah33GlNWL4u87Pt-0kjHvgplTDtWRfhvR4gkikVqNE9_SY4Odd4yWEn-mFclqKYM_-Cd6HZfLdgfk8DFea-LGBQFt0j8TApclbHnxR2akjCfn3-16PpixbVP12eg6SzoNNQ
Quá trình xử lý mạch nha

2. Sấy khô lúa mạch

Khi lượng tinh bột được chuyển hóa thành đường đủ lớn, người ta sẽ dừng việc nảy mầm lúa mạch bằng cách làm khô hạt lúa mạch bằng khí nóng hoặc phương pháp hun than. Quá trình hun khói than là một cách lưu giữ vị khói cho hương vị Johnnie Walker sau này.

3. Nghiền lúa mạch

Lúa mạch được xay trong các cối xay chuyên dụng. Bột khô sau khi xay sẽ được trộn với nước nóng già khoảng 85 độ C đựng bên trong những thùng rượu lớn. Sau đó, nước nóng sẽ được đổ thêm dần để hòa tan hết số đường và tạo thành loại chất lỏng màu nâu. Quy trình này thường mất khoảng 4 ~ 6 giờ.
 
https://lh6.googleusercontent.com/TEjMIUcwYWsgxza_cT4BpvywSETsMQVuonrBhI9GOxsVfjrbahAZkexQJPb4mScx7-cTR4Hoc1841O63m6tCHzTAu72MjnLRvC2FAkqnwBaxCbtwJ-5Qq5bI1cNmfPMwGTsY16pE4El_QsHtfFmnd8Q
Nghiền lúa mạch trong các cối xay chuyên dụng

4. Lên men

Hỗn hợp màu nâu sẽ được làm lạnh ở nhiệt độ 16 ~ 18 độ C. Bên cạnh đó, men sẽ được bổ sung trực tiếp ở các thùng lên men. Sau 44 ~ 100 giờ đồng hồ sẽ tạo ra dung dịch có nồng độ cồn là 8 ~ 9%. Đây chính là một loại bia không có gas và đã sẵn sàng đến công đoạn chưng cất.

5. Chưng cất

Dung dịch cồn 8~9% sẽ được chưng cất tối thiểu 2 lần ở các thùng làm bằng đồng. Sau khi chưng cất lần đầu tiên sẽ thu được các loại rượu 20 ~ 25% hàm lượng cồn. Sau khi chưng cất một lần nữa thì sẽ hình thành nên loại rượu ngon. Rượu lúc này có độ cồn khoảng 65 ~ 75%. Tùy theo công thức của các loại rượu Johnnie Walker, người ta sẽ điều chỉnh thêm một lần nữa.

6. Sự trưởng thành của rượu trong các thùng gỗ sồi

Sau khi mang ra khỏi thùng chưng cất, rượu được giảm nồng độ cồn xuống 60%. Đây là nồng độ cồn hợp lý để đưa rượu vào công đoạn trưởng thành trong các thùng gỗ sồi. Trong quá trình này, các hương vị quá mạnh sẽ bay bớt hoặc tự thay đổi khi rượu tiếp xúc trực tiếp với gỗ sồi.

7. Phối trộn rượu

Whisky lúa mạch và whisky mạch nha được trưởng thành trong các thùng gỗ sồi, sau đó các chuyên gia sẽ phối trộn chúng với nhau theo một quy trình nghiêm ngặt nhất. Từ đó Johnnie Walker có được sự êm dịu, mượt mà về hương vị cũng như độ ngon nhất định.
 

Cửa hàng bán rượu Johnnie Walker HCM uy tín

Nếu như bạn đang tìm một đơn vị bán Johnnie Walker uy tín ở HCM uy tín thì Rượu ngoại 24h là nơi đáng để trải nghiệm. Các loại rượu được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài với giá ổn định. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng bày bán nhiều loại rượu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trên đây, rượu ngoại 24h đã chia sẻ đến bạn quy trình làm nên loại rượu Johnnie Walker ngon tuyệt hảo. Đừng quên liên hệ hotline 0984.1111.72 để được trải nghiệm những cảm xúc thú vị trong cuộc sống mà Johnnie Walker mang đến bạn nhé

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây