Những sự thật thú vị về Johnnie Walker. Bảng giá rượu Johnnie Walker Tân Phú

Johnnie Walker là một trong những dòng rượu whisky nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Có mặt trong hầu hết các bữa tiệc, giới sành rượu Việt Nam ưu ái gọi tên hãng rượu này là “ông già chống gậy”. Nhưng liệu bạn đã biết rõ về loại rượu này chưa, giá thành rượu Johnnie Walker Tân Phú hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 

Quá trình chế tác rượu Johnnie Walker có gì đặc biệt?

Trong quá trình làm rượu, các yếu tố ảnh hưởng đến hương vị của rượu whisky bao gồm: nguyên liệu (các loại ngũ cốc), nấm men, thùng ủ rượu và thời gian ủ. Bên cạnh đó, hình dạng của máy chưng cất cũng chưng cất cũng ảnh hưởng đến hương vị và đặc tính của rượu.
 
https://lh5.googleusercontent.com/CHpbORPNSsZLzf20Ai_TPTd4XnMmsufBp65ng_M8DQr-TFunXP9SaMhF0sqtdInuA3nYrT1TLOp4XYNrmUzFfrEOFL6Ii8My2swKqOrn86N0lG9SSS9gJf6KPrxMYrCxlQi6t6PA_4Bge3BGyKk

Johnnie Walker là một trong những loại rượu được yêu thích tại Việt Nam


Dưới đây là 5 bước chế tác cơ bản 

Bước 1: Quá trình ngũ cốc nảy mầm

Ngũ cốc được lựa chọn tỉ mỉ và kĩ càng. Sau đó ngũ cốc phải trải qua quá trình chuyển hóa thành đường. Quá trình này được diễn ra hoàn toàn tự nhiên, sau đó thêm nước nóng vào hỗn hợp ngũ cốc cho đến khi nảy mầm.
 

Bước 2: Dừng lại quá trình nảy mầm bằng cách sấy trong lò

Khi các hạt ngũ cốc nảy mầm đến một mức độ nhất định. Để giữ được trọn vẹn hương vị tuy tính bên trong các nhà làm rượu phải dừng quá trình nảy mầm lại bằng cách cho ngũ cốc vào trong lò và sấy khô chúng. Sau đó sử dụng than bùn để đốt khói than ướp hương lên các hạt ngũ cốc.


Bước 3: Ngũ cốc được xay nhỏ và trộn với nước

Ngũ cốc được chuyển hóa thành đường. Sau quá trình sấy khô và ướp hương, chúng được xay nhỏ và trộn với nước nóng để hòa tan. Tiếp theo để nguội và bỏ nấm men để kích thích quá trình lên men diễn ra.


Bước 4: 2 lần chưng cất

Sau khi lên men, hỗn hợp được chưng cất hai lần để giảm hàm lượng nước và làm tang nồng độ của rượu. Sau đó, các nhà sản xuất sẽ có một số bí kíp riêng để làm tăng hương vị cho rượu Johnnie Walker.


Bước 5: Rượu được ủ trong các thùng gỗ sồi nhiều năm tuổi

Sau quá trình chưng cất lên men, rượu sẽ được ủ trong các thùng gỗ sồi. Những thùng gỗ sồi này được chế tạo đặc biệt và kiểm tra nghiêm ngặt. 

Nhìn chung, quá trình phối trộn ra rượu Johnnie Walker có thể được xem là cả một nghệ thuật khoa học. Jim Jim Beveridge là bậc thầy pha chế, là người gìn giữ các di sản của việc pha trộn, đóng góp vào sự phát triển của kiệt tác Johnnie Walker.

Trải qua nhiều năm thăng trầm, rượu Johnnie Walker vẫn khẳng định chất lượng và tên tuổi của mình bằng các giải thưởng quốc tế.
 

Bảng giá rượu Johnnie Walker Tân Phú tại Rượu ngoại 24h

 
Loại rượu Giá tiền
Rượu Johnnie Walker Red Label 320.000đ
Rượu Johnnie Walker Black Label 650.000đ
Rượu Johnnie Walker Green Label 1.050.000đ
Rượu Johnnie Walker Double Black 1.050.000đ
Rượu Johnnie Walker Gold Label 1.090.000đ
Rượu Johnnie Walker Blue Label 4.950.000đ
Rượu Johnnie Walker A Song Of Fire 990.000đ
Rượu Johnnie Walker A Song Of Ice 990.000đ
 
https://lh3.googleusercontent.com/mvRuImJXl-96V7kK0Lwgb8oaU8xNHrPdmAyVcqo-W_EplcXzt3FtXqNlOHHQSwtBXFsoijti0naS5b5qmG0sQcmJB5AKECPdeJ1x5ywjttI9tjQZcoMvs5BKWewAA8yQcSAUk91cvvFA33GWo9g
Rượu Johnnie Walker Black Label được xem là đỉnh Everest thượng hạng

Trên đây là những điều thú vị về quá trình chế tạo nên rượu Johnnie Walker và giá rượu Johnnie Walker hiện nay tại Rượu ngoại 24h. Chúng tôi luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trải nghiệm những hương vị thú vị của cuộc sống. Hãy liên hệ hotline 0984.1111.72 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây