Giải mã những bí ẩn về rượu Cognac. Địa chỉ mua rượu cognac HCM

Rượu cognac là một loại rượu mạnh được sản xuất từ vùng Cognac, thuộc phía Tây Nam của Pháp. Đây là dòng rượu phổ biến và được ưa chuộng nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng rượu ngoại 24h tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Rượu cognac là gì?

Rượu cognac được tạo ra bằng cách chưng cất 2 lần từ rượu vang trắng. Đây là một loại rượu thuộc dòng rượu mạnh Brandy do được ủ lên men từ các loại trái cây tươi. Dòng rượu vang trắng được lựa chọn để làm rượu cognac phải “dry” và có nhiều axit. 

Trong các giống nho được sử dụng để sản xuất rượu vang trắng thì có rất ít giống nho được lựa chọn để làm nguyên liệu rượu cognac. Một chai rượu cognac được công nhận đạt chuẩn khi nó được làm ra từ loại rượu vang trắng nền có chứa ít nhất 90% giống nho Ugni Blanc, Folle Blanche và Colombard của vùng Cognac, 10% còn lại sẽ đến từ các giống nho khác.

Phân hạng rượu cognac theo số tuổi.

Các phân hạng của rượu cognac bao gồm: V.S, V.S.O.P, X.O. Để tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các chữ cái này, mời bạn cùng theo dõi tiếp thông tin dưới đây.

V.S: Đây là cụm từ viết tắt của từ very special. Đây là loại rượu 3 sao, nhằm chỉ những chai cognac được ủ trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, đối với các hãng cognac đến từ các hãng rượu lớn như Martin, Martell thì chúng được ủ trong khoảng 4 - 6 năm.

https://lh4.googleusercontent.com/MgwqiE_jEjOSsslBmH2rgPvHJD-2DuXlxsJ1H2Icum-6IdchynAu50p0kVNC8k996opZ0SeGuJN_IMUzmPWA7UJBxXyV-AOhZVAaB5pNza-vaZ-ASh4lbCGE2NuCeIe_a-1wDlYsKVjluoHTdzQ
Rượu Hennessy VS 
 

V.S.O.P: Đây là cụm từ viết tắt của Very Old Pale, nhằm chỉ những chai rượu Cognac được ủ ít nhất 4 năm trong thùng gỗ sồi trưởng thành.

https://lh6.googleusercontent.com/YHHQNK62-X-ET3y26DLT-OSaDblR8Ep4U5pTnszBbwwukmz-guNf69QAXWIu9PUcH4oIDGG7oM0Nhx3C7GcUo4j5HHLUtOzHTmBBXb9kNe5E623kDCph8sMMLYGO7CoXKXtZBoVs0vQ4reLNYpM
Rượu Remy Martin V.S.O.P

Rượu X.O: Extra Old, đây là cụm từ nhằm chỉ những chai rượu hảo hạng có tuổi thọ lâu năm. Những chai rượu cognac này được ủ ít nhất là 10 năm nên có giá thành rất đắt đỏ. Tuy nhiên giá tiền luôn tương xứng với giá trị của nó.

Các thương hiệu rượu Cognac nổi tiếng trên thế giới

Đất nước Pháp xinh đẹp có đến hàng trăm nhà sản xuất rượu cognac nhưng chỉ có 3 thương hiệu rượu nổi tiếng, chiếm hơn 60% rượu cognac trên toàn thế giới.

Rượu Hennessy: Đây là hãng rượu lớn nhất  tại vùng Tây Nam nước Pháp và chiếm khoảng 40% thị phần rượu cognac. Loại rượu này cũng được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng.

https://lh4.googleusercontent.com/kNCzdbQ0_DzW5As3RMH3Zjh-TIfQQK3ZpIwWhLPxCCphcOUVcGR6WXCmuBC4BGTwJL436WOnOHMLmGB8BUH9ouor8AfgNJYR7EMk7XPRa9X4X4CQplCLrBGiwWG7MHAjkSWAYlWK_o5Vcf71LZw
Hennessy được nhiều người trên thế giới ưa chuộng

Rượu Martell: Rượu cognac mang thương hiệu Martell ra đời vào năm 1715 và mang đến hương vị thanh lịch, mềm mại. Với đa dạng sản phẩm từ bình dân đến xa hoa, Martell dễ dàng chinh phục biết bao trái tim của những người mê rượu trên thế giới.

Rượu Remy Martin: Thương hiệu này được thành lập từ năm 1724 với đặc trưng về mùi vị đem đến sự tinh tế và thanh tao. Đặc biệt là dòng rượu Remy Martin Fine Champagne Cognac thuộc dòng rượu hảo hạng và rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Địa chỉ mua rượu cognac HCM.

Tại HCM nói chung hay Tân Phú nói riêng, Rượu Ngoại 24h đã và đang là địa điểm được nhiều khách hàng lựa chọn tin tưởng. Tại đây, có rất nhiều loại rượu Cognac như Hennessy, Martin, Martell, Camus…hay những loại rượu whisky, rượu vang hảo hạng. Tất cả các loại rượu đều được nhập khẩu chính hãng và bán ra với giá cả hợp lý.

Hãy liên hệ hot line hoặc trang web www.ruoungoai24h.com để được tư vấn tận tình, lựa chọn cho mình những loại rượu ngon và có những trải nghiệm thú vị nhất nhé

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây