Đặc trưng của rượu Macallan? Những loại Macallan phổ biến?

Rượu Macallan được sản xuất theo phương pháp cổ truyền, là loại rượu nổi tiếng trên thế giới, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Hương vị độc đáo cùng với hương thơm của gỗ sồi và lúa mạch giúp bữa tiệc thêm thăng hoa, còn thích hợp làm quà tặng cho bạn bè, đối tác. Vậy những đặc trưng nào của rượu Macallan khiến mọi người thích thú đến vậy?

Đặc điểm của rượu Macallan là gì? 

 
Không phải ngẫu nhiên mà Macallan lại là loại rượu được ưa chuộng nhất trên thế giới. Bởi loại rượu này được sản xuất bởi những bậc thầy rượu mạnh - những nghệ nhân thực sự làm nên tên tuổi của Macallan. Năm 1824, nhà sản xuất rượu Macallan Bod Dalgarno và nhà sản xuất thùng George Espie bắt đầu tìm kiếm và phấn đấu cho sự hoàn hảo để đảm bảo chất lượng nhất quán cho thương hiệu. 
 

Cột chưng cất bí ẩn 

 
Một cột chưng cất bằng đồng có hình dạng độc đáo đã được sản xuất, giúp chưng cất Macallan một hương vị tươi mới mà bạn sẽ không  tìm thấy ở các loại rượu khác. 

Sử dụng chiết xuất tốt nhất 

 
Chỉ 16%  chiết xuất từ ​​các cột của thiết bị đồng hóa được sử dụng để vào  thùng gỗ sồi chưng cất Macallan. 
 

Sự lên men trong thùng gỗ sồi 

 
Đặc điểm của rượu Macallan là gì? 

Đây là một trong những yếu tố tạo nên hương vị đặc trưng của rượu Macallan. Do đó, các thùng gỗ sồi được sản xuất thủ công, chọn lọc kỹ càng theo các tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt, có khả năng tạo ra các màu sắc và hương vị khác nhau cho rượu Macallan. 
 

Màu tự nhiên 

 
Macallan được ủ trong thùng gỗ sồi nên màu của Macallan là sự pha trộn giữa rượu và gỗ, rất tự nhiên. 
 

Quá trình chưng cất nghiêm ngặt

 
Quá trình chưng cất dưới sự giám sát chặt chẽ của ông Bob Dalgarno. Anh luôn theo dõi và quan sát từng thùng rượu, cho đến khi các thùng rượu đạt đến độ hoàn hảo về hương vị thì mới tiến hành đóng chai. 
 

Những loại Macallan nào phổ biến? 

 

Macallan 12 

  
Macallan 12, ủ trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha với hương vị của cam, trái cây sấy khô, sô cô la và một chút khói. Trong khi nếm, bạn sẽ cảm thấy một sự phức tạp, đầy thỏa mãn lan tỏa trong miệng. 
 

Macallan 15  

Những loại Macallan nào phổ biến? 

Được coi là tiêu chuẩn để đánh giá các loại rượu whisky khác vì để chưng cất được Macallan 15 phải trải qua 3 công đoạn với các thùng gỗ khác nhau trong 15 năm để tạo độ sánh mịn có hương vị thơm ngon, phảng phất hương thơm của hoa hồng và quế. 
 

Macallan 18 


Đúng như tên gọi, loại rượu này được chưng cất trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha ít nhất 18 năm. Hương vị chính là sherry, trái cây khô, gừng, cam, vani và quế. 
 

Macallan 21 

 
Là một trong những loại rượu được lên men kỹ càng, Macallan 21 tuổi phải trải qua 3 công đoạn với 3 loại thùng gỗ khác nhau đến từ Châu  u, Tây Ban Nha và Châu Mỹ. Có hương vị trái cây như: cam, lê, mật ong và caramen. Đây cũng là loại rượu đã nhận được giải vàng quốc tế “Spirit Challenge”  và đạt 100/100 điểm từ Viện kiểm nghiệm đồ uống Chicago - Mỹ. 
 

Macallan 25  


Sở hữu hương thơm tinh tế của trái cây sấy khô, hương vị sô cô la và gia vị, cũng như quá trình chưng cất nghiêm ngặt, ủ trong thùng gỗ sồi Châu  u  Sherry trong 25 năm. Tuy nhiên, loại rượu này được nhập khẩu vào Việt Nam với số lượng cực kỳ hạn chế. 
 

Macallan 32  


Đây là dòng cực hiếm trên thế giới với số lượng có hạn chỉ 204 chai. Rượu Macallan 32 năm tuổi, được đóng chai bởi Douglas Laing, có một hương vị tinh tế mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. 

Mua rượu Macallan ở đâu? 

  
Rượu Macallan hiện đã có mặt tại nhiều cửa hàng rượu khác nhau. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng cung cấp cho bạn những sản phẩm uy tín và chất lượng. Đến với cửa hàng Rượu ngoại 24h, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc của rượu. 
Mua rượu Macallan ở đâu? 

Tại đây có đủ các loại rượu Macallan, từ bình dân đến quý hiếm, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, có nhãn mác rõ ràng. Với tinh thần của một người bán hàng, chúng tôi cam kết chỉ bán rượu chính hiệu, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Liên hệ hotline 0984.1111.72 để nhận được sự tư vấn cụ thể và chi tiết.

Bài viết trên đã nêu lên những đặc trưng của rượu Macallan và những loại Macallan phổ biến. Hy vọng các thông tin hữu ích với bạn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây