Tìm hiểu đôi nét về dòng rượu Vang Chile

Chile được mệnh danh là một trong những nước sản xuất rượu vang hàng đầu trên thế giới. Rượu vang của Chile được đánh giá chẳng thua kém gì so với các loại rượu vang của Pháp và Ý. Hôm nay, Rượu ngoại 24h chia sẻ đến các bạn các kiến thức tổng quan về rượu vang Chile . Nếu bạn là một “tín đồ” của những thương hiệu rượu vang ngon thì đừng vội bỏ qua bài viết sau nhé.
 

Đôi nét về dòng rượu vang Chile


Rượu Vang Chile được mệnh danh là rượu vang Tân thế giới ( Vang thế giới mới: Úc, Chile, Mỹ, Argentina, Nam Phi,… Vang thế giới cũ: Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha). Các vùng nho của Chile có lịch sử lâu đời và là vùng rượu vang thế giới mới có niên đại vào thế kỷ 16 khi thực dân Tây ban Nha đưa cây nho vào trồng ở thuộc địa của họ.

Trong thập niên 80, ngành công nghiệp trồng nho và sản xuất rượu vang Chile được phục hưng. Bắt đầu bằng việc giới thiệu các thùng lên men bằng INOX thực phẩm và sử dụng các thùng gỗ sồi ủ rượu vang. Rượu vang xuất khẩu đã tăng trưởng rất nhanh theo đó là việc sản xuất rượu vang chất lượng cao cũng tăng lên rõ rệt. 
Đôi nét về dòng rượu vang Chile


Trong lĩnh vực sản xuất rượu vang, Chile đứng thứ 7 thế giới về sản lượng rượu và thứ 5 thế giới về xuất khẩu rượu vang. Với khoảng 250 nhà sản xuất và xuất khẩu, chiếm 5% kim ngạch xuất khẩu rượu vang trên toàn thế giới. Loại nho phổ biến nhất ở đây là Cabernet Sauvignon, Merlot và Carmenère.

Về phân loại vang Chile tại Việt Nam có mấy loại sau:

– Loại vang trẻ, không qua quá trình lên men trong thùng Inox hoặc ủ trong thùng gỗ sồi mà thường được uống ngay trong năm đầu hoặc năm thứ hai sau khi đóng chai. Trên thực tế, chúng ta thường gặp trên thị trường Việt Nam các loại như “Varietal wine”, “Vineyard Selection”hoặc “Classico”.

– Loại “reserva“ là loại rượu được trưởng thành và ủ trong thùng gỗ sồi, với ít nhất 6-12 tháng.

– Loại “Gran reserva“ là loại rượu được trưởng thành và ủ trong thùng gỗ sồi, với ít nhất 12-18 tháng.

– Loại Wine Maker, Reserva Especial, Familly Collection, Gran Cuvee hoặc Gran Reserve, là loại rượu tương thích hoặc cao cấp hơn loại Gran Reserva một chút.

– Loại Premium hay Icon Wine là hai loại vang đặc biệt, đẳng cấp nhất của của dòng rượu vang Chile. Những chai này có thể được lên men từ 18-24 tháng trong thùng gỗ sồi, thậm chí lâu hơn nữa.
 

Những vùng sản xuất rượu vang Chile

 

Vùng Atacama


Tại vùng đất này chuyên trồng những giống nho tạo ra hương vị rượu có độ mạnh. Giống nho vùng này trồng nhiều nhất là Syrah. Sauvignon Blanc, Chardonnay.
 

Vùng Aconcagua


Khi nhắc đến vùng này, người am hiểu sẽ biết ngay là vùng đất của những loại nho như: Cabernet sauvignon, Merlot…Một bộ phận nhỏ của Aconcagua
Những vùng sản xuất rượu vang Chile

nổi tiếng với những giống nho Chardonnay và Pinot Noir. Hầu hết giống nho trồng tại đây đều là loại nho nổi tiếng để làm rượu vang trên thế giới.
 

Vùng thung lũng ngay trung tâm


Có lẽ tại quốc gia Chile, vùng thung lũng ngay trung tâm là nơi sản xuất rượu vang được nhiều người biết đến nhất. Tại đây chia ra nhiều vùng nhỏ. Khu vực đất có độ mặn cao và lượng Kali thấp được trồng giống nho vua Cabernet Sauvignon.

Đặc biệt hơn là mỗi loại rượu nho được sản xuất ở vùng này sẽ không bao giờ làm khách hàng phải thất vọng về chất lượng của nó.
 

Vùng phía Nam Chile


Phía Nam Chile là một vùng đất có nhiệt độ trung bình tương đối thấp và nhiều mưa. Nơi đây trồng được nhiều giống nho ngon và có các thung lũng nổi tiếng với rượu vang có chất lượng thơm ngon hảo hạng. 
 

Khi mua rượu vang Chile bạn cần quan tâm những gì trên nhãn chai rượu?

 

Thông tin về ngày thu nho


Khi xem trên nhãn chai, ngày thu nho sẽ giúp người mua xác định được năm sản xuất. Có đến 95% trái nho dùng trong việc chế biến rượu được thu hoạch trong cùng năm đó. Nếu trên một chai rượu vang Chile chính hãng mà không có ghi ngày hái nho thì loại rượu đó sẽ được hiểu là làm từ nho của nhiều năm khác nhau.
 

Thứ hạng của rượu


Thứ hạng cho chúng ta biết loại nho được dùng trong sản xuất rượu là loại nho nào. Vì nếu là loại vang chất lượng thì phải được sử dụng đến hơn 75% giống nho có tên gọi rõ ràng.
Khi mua rượu vang Chile bạn cần quan tâm những gì trên nhãn chai rượu?

Tên xuất xứ


Tên xuất xứ có trên nhãn chai rượu Chile giúp bạn biết được nơi mà loại nho làm rượu được trồng.

Trên đây là một vài thông tin về rượu vang Chile mà Rượu Ngoại 24h muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu các bạn muốn sở hữu những chai vang Chile thơm ngon nhất để làm quà biếu hay muốn biết thêm thông tin về rượu vang đừng quên truy cập trang web ruoungoai24h.com nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây