Rượu vang ngọt và những điều cần biết

Thị trường rượu vang hiện nay đa dạng với các loại vang khác nhau, trong đó có các thuật ngữ về rượu vang khô hay rượu vang ngọt. Rượu vang ngọt phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, lại xuất hiện phổ biến nhưng ít người biết về chúng. Hôm nay, hãy cùng rượu ngoại 24h tìm hiểu về loại vang này nhé!
 

Thế nào là rượu vang ngọt?

Rượu vang ngọt thu hút người dùng bởi màu sắc hấp dẫn. Hương thơm của chúng là hương thơm của nhiều loại trái cây, hoa cỏ mộc mạc, đầy quyến rũ. Đặc biệt, rượu vang ngọt đôi khi còn phảng phất hương vị của tự nhiên, đồng cỏ tươi mát.

 
https://lh3.googleusercontent.com/FdQWh9VD_LWFSGoThDsW-UG696o6aJ7U8cM3y7ZEYy_HNiAuVWOcD82HEWU5tA4OSsJJjk5FllMsZDaIEM6QyUtXfUWIZbpBtA7BqrW_XuFiaDAnTxRjmNsQjfmK1CkJqa_hKD-gU7PkypSmmgkw7y4
Rượu vang ngọt với hương hoa cỏ mộc mạc, quyến rũ

Chỉ một ngụm rượu vang ngọt, bạn có thể trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ khi rượu tiếp xúc với đầu lưỡi đến khi hương vị lan tỏa khắp khoang miệng và ngấm xuống cổ họng là cả một quá trình biến đổi hương vị. Đặc biệt, hương vị của rượu vang ngọt như nhân lên gấp bội khi được kết hợp cùng với các món ăn phù hợp.


Quá trình làm nên rượu vang ngọt

Phương pháp để làm ra các loại rượu vang ngọt không giống nhau. Mỗi một đơn vị sản xuất sẽ dùng những phương pháp riêng của mình để tạo nên sự đặc biệt cho các loại rượu. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào thì cũng cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định.

Quá trình làm rượu vang ngọt được hiểu nôm na như sau: Thu hoạch nho chín trên cây, lưu ý nên thu hoạch vào khoảng thời gian nho chín càng lâu càng tốt để tạo được vị ngọt đậm. Để có được loại rượu vang ngọt ngon, những trái nho chín muộn trên cây phải được tuyển chọn kỹ càng. 

Sau khi thu hoạch nho xong thì sẽ tiến hành làm sạch, vắt nước và chuẩn bị lên men. Quá trình lên men sẽ biến đổi 1 phần đường trong nho thành cồn, phần còn lại sẽ tạo nên vị ngọt cho rượu. 

Các loại rượu vang ngọt phổ biến trên thị trường

Thông thường, rượu vang ngọt chia làm 5 loại phổ biến như sau:

1. Sparkling wine (Rượu vang nổ)

Vang nổ hay còn gọi là vang sủi tăm, sủi bọt…Khi sản xuất loại rượu vang này, người ta cho thêm ít đường vào để rượu lên men, sủi bọt do đó khi khui và rót rượu, các bọt khí li ti nổi lên mặt nước.  
 
https://lh5.googleusercontent.com/WmD1XAUSWQyRIthdsdGTzVw8E1sQ4mAqmORFa4VCwFVRSCuOxTQPc01z2iBJ3vnYGEa66stejP3LMzmihUqAkVTWsBUARpeD8Xbmh0VmpFTblQc3QBlYpLQqndkTzUne5sA0r3JiBDV11mCVu9jnnyo
Rượu vang nổ được dùng trong các bữa tiệc

Từng loại nho khác nhau sẽ cho ra những loại những loại vang có độ ngọt khác nhau. Loại rượu này có nồng độ cồn nhẹ nên rất dễ uống, phù hợp cho các bữa tiệc.


2. Lightly Sweet Dessert Wine (rượu vang ngọt ít)

Rượu vang này có độ ngọt dịu nhẹ vừa phải. Nồng độ cồn trong rượu vang này cũng rất thấp. Rượu vang ngọt là những loại vang còn non ngày nên còn giữ được vị trái cây tươi mát.


3. Richly Sweet Dessert Wine (rượu vang ngọt nhiều)

Loại rượu này được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những trái nho chín muộn thơm ngon. Sau quá trình làm sạch, lên men, đóng chai và ủ thì sẽ cho ra hương vị ngọt ngào thơm ngon. Những loại rượu vang ngọt này thường có tuổi thọ lâu năm và chất lượng ổn định.
 

4. Sweet Red Wine (rượu vang đỏ ngọt)

Rượu vang đỏ ngọt gây ấn tượng với người dùng bởi màu sắc hấp dẫn cùng hương thơm, vị ngọt đậm đà, tinh tế. Vì vậy, rượu vang đỏ ngọt đang được rất nhiều người yêu thích trên thị trường.
 
https://lh5.googleusercontent.com/FQqkXKDssUBA5noBLjiFFWR6PESVHVfJD-jfUXRWmaOX-41UGBFs59QjH9Pd0yttjYn6uP42xicEM8jrx1HaE5OJlRmqGGRW6yhBPkbULRaDAgQRqpLkaGxk8U3ISvgdklnjLmMQxwcCz_BBtBixkPY
Rượu vang đỏ ngọt được nhiều khách hàng yêu thích
 

5. Fortified Wine (rượu vang ngọt nồng độ cao / rượu port)

Đây là loại rượu vang ngọt được nhận xét là độc đáo nhất. Tuy nhiên, nồng độ rượu cao nên rất được nhiều người ưa chuộng. Vào thời điểm rượu lên men, rượu sẽ được chịu áp lực và được pha cùng một loại rượu mạnh. Sau đó, nhà sản xuất còn tiến hành thêm một vài công đoạn khác để tạo nên loại rượu vang ngọt có nồng độ cao.

Trên đây là những kiến thức bổ ích về rượu vang ngọt - loại vang được nhiều khách hàng yêu thích trên thị trường. Nếu cần tư vấn thêm thông tin hoặc có nhu cầu mua rượu vang chính hãng, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0984.1111.72 của cửa hàng để có được trải nghiệm những thú vị nhất bạn nhé

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây