Rượu vang Chile loại nào ngon? Tiêu chuẩn đánh giá rượu vang ngon

Rượu vang Chile là một trong những loại rượu phổ biến và được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Tuy nhiên cũng giống như các loại rượu vang khác, rượu vang Chile có rất nhiều loại với hương vị và giá cả khác nhau. Vậy để tìm hiểu về tiêu chuẩn đánh giá rượu ngon cũng như rượu vang Chile loại nào ngon nhất, hãy cùng Rượu ngoại 24h theo dõi bài viết dưới đây.
 

Tiêu chuẩn đánh giá rượu vang Chile ngon như thế nào?


Để đánh giá rượu vang Chile loại nào ngon, bạn cần phải tìm hiểu các tiêu chí cụ thể để cho ra đời một loại rượu. Một số tiêu chí có thể được sử dụng để đánh giá rượu vang Chile ngon phải kể đến như:
 

Dựa vào vùng trồng nho 


Ở Chile, các thung lũng trung tâm được đánh giá rất cao về khả năng trồng các giống nho sử dụng trong sản xuất rượu. Những vùng trồng nho này luôn sản xuất ra các giống nho chất lượng cao. Một số thung lũng tiêu biểu là thung lũng Maipo, thung lũng Casablanca và thung lũng San Antonio.
Tiêu chuẩn đánh giá rượu vang Chile ngon như thế nào?

Thương hiệu sản xuất


Mỗi nhà máy sản xuất rượu tại Chile đều có những công thức, quy trình sản xuất khác nhau. Do đó, hương vị của từng loại rượu của mỗi hãng cũng có sự khác biệt rõ rệt. Khi chọn rượu vang Chile, bạn có thể tham khảo rượu của một số thương hiệu nổi tiếng như: Concha y Toro, Cousiño Macul, Viu Manent, Errázuriz, Loma Larga, Viña Von Siebenthal và Viña Aquitani.
 

Niên vụ nho


Nho là thành phần chính của các loại rượu vang, vì vậy niên vụ nho cũng sẽ là yếu tố quyết định đến độ ngon của rượu. Mùa nho đặc biệt ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết nên chất lượng rượu thường không đồng đều qua các năm. 

Khi bạn chọn mua rượu vang Chile, bạn có thể chọn loại rượu có niên vụ nho ở những năm 2009, 2011, 2014. Từ những năm 2015, thời tiết ảnh hưởng nhiều tới các giống nho nên chất lượng biến đổi nhiều. 
 

Quy trình sản xuất rượu


Đặc biệt, tiêu chuẩn để đánh giá rượu vang Chile ngon chính là dựa vào quy trình sản xuất. Trong quá trình sản xuất, để ra đời được một chai vang ngon cần phải đảm bảo ủ ít nhất 12 tháng trong các thùng gỗ sồi và giống nho được sử dụng cũng chỉ được lựa chọn từ những vườn nho lâu năm.
 

Rượu vang Chile loại nào ngon?

 

Rượu vang Chile đỏ

 

Rượu vang Montes Alpha M 


Đây là chai rượu vang nổi tiếng với hương thơm nồng nàn của các loại hoa quả chín kết hợp cùng với mùi bạc hà, caramel và nước hoa. Đặc biệt, khi thưởng thức loại rượu này, hương vị thoang thoảng của mận, vani, mocha và gỗ sồi cũng sẽ len lỏi trong vị giác của bạn. 

Chai rượu này được sản xuất tại xưởng Montes Alpha, sử dụng các giống nho Petit Verdot, Merlot, Cabernet Sauvignon và Cabernet Franc nên có nồng độ cồn 14,7%.
 

Rượu vang Yali Plus Limited Release


Đây là một chai rượu vang Chile danh giá của một nhà máy sản xuất rượu nổi tiếng. Loại rượu này là sự kết hợp của nhiều giống nho Cabernet Sauvignon, Carmenere, Merlot, Syrah đem đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 
Rượu vang Chile loại nào ngon?


Chai này có nồng độ cồn của là 14%, khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của các loại trái cây chín: mận, mâm xôi cùng với mùi thoang thoảng của gỗ sồi. 
 

Rượu vang Montes Folly Syrah


Montes Folly Syrah là loại vang Chile mang hương vị đậm đà, quyến rũ được nhiều người ưa thích. Hương vị của chai rượu này là sự pha trộn của hương socola, cà phê, gỗ sồi, thuốc lá và vanilla. Ngoài những hương vị quyến rũ này, chai vang còn có hương vị tươi mát của các loại trái cây tươi hòa trộn cùng tanin tinh tế.
 

Rượu vang trắng Chile 

 

Rượu vang Montes Alpha Chardonnay


Nếu bạn đang băn khoăn không biết rượu vang trắng Chile loại nào ngon thì câu trả lời chính là chai vang Montes Alpha Chardonnay. Sự hấp dẫn của chai vang này nằm ở hương vị đặc trưng, là sự kết hợp của các loại trái cây nhiệt đới, vani và dứa cùng chanh. Tất cả tạo nên một mùi hương hấp dẫn và độc đáo thu hút người sử dụng.
Rượu vang Chile loại nào ngon?

 

Rượu vang Cono Sur Reserva Especial Chardonnay


Chai vang Cono Sur Reserva Especial Chardonnay cũng là một loại rượu Chile nổi tiếng với hương vị đặc trưng là mùi ở khu vực hậu nhiệt đới. Nồng độ cồn của rượu là khoảng 14% với độ axit trung bình và có hương thơm thoang thoảng của hoa trắng, thảo mộc cùng các loại trái cây tươi. 

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được chai rượu vang Chile ngon phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Nếu bạn cần tư vấn để mua rượu vang Chile hay các loại vang nổi tiếng khác, hãy liên hệ với Rượu ngoại 24h qua hotline 0984.1111.72 để được hỗ trợ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây