Những kiến thức về rượu vang có thể bạn chưa biết

Rượu Vang là một thức uống làm say đắm bao người mê tửu trên toàn thế giới. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ một cách tổng quát về loại rượu này chưa? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về rượu vang qua bài viết dưới đây nhé!


Nguồn gốc của rượu Vang

Rượu Vang được xem là một loại thức uống có cồn, được lên men tự nhiên 100% từ trái nho và các loại hoa quả khác. Tuy nhiên theo quy định chung trong ngành thì “rượu vang” chỉ nói đến duy nhất các loại rượu được lên men từ quả nho.
 
https://lh4.googleusercontent.com/Ns46I-nua1o1JBvzMD_cC2_w95LWN6qXhyRbk9NYBvTmsBm0RxXB_7qyyLoiX6IZLXa1JQbw88Ua8P0c2UsbzBm2boJEcMS4NM4URHUo1LjgVIvRoGs_6m3iWPu5cSYsZtN46mmQChpTmEOHxAjuGb8
Rượu vang được biết đến là loại rượu lên men từ quả nho

Theo như tài liệu, rượu Vang bắt đầu được đưa vào sản xuất diện rộng từ khoảng 5000 năm trước công nguyên. Thời đại hoàng kim của những món thức uống này vào thời Đế Chế La Mã. Cũng chính vì thế mà người La Mã là người khởi xướng ra ngành trồng nho làm rượu Vang trên khắp các khu vực Châu Âu.


Quá trình sản xuất của rượu Vang

Nho sau khi thu hoạch về được làm sạch và sau đó mang đi ép để lấy nước. Thời gian ngâm vỏ và nước ép tùy thuộc vào tùy mỗi loại rượu và màu sắc của rượu. Đối với rượu vang trắng thì không cần phải trải qua bước ngâm vỏ nho với nước ép nho để lấy màu. Men rượu đa phần nằm ở vỏ nho, do đó khi ngâm vỏ với nước nho sẽ lên men và tạo ra độ cồn mạnh hơn.


Sự khác nhau giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng

Hình thức

Rượu vang đỏ được làm từ những loại nho có màu từ đỏ tươi đến đỏ thẫm. Còn rượu vang trắng được làm từ những loại nho có màu xanh hoặc hơi ngả màu vàng nhạt. Khi lên men, rượu vang đỏ sẽ được kết hợp cùng vỏ và hạt của nó. Còn rượu vang trắng chỉ dùng nước ép nho đã bỏ hạt và vỏ rồi lên men.
 
https://lh4.googleusercontent.com/HHkpF4cHeR71SmIBhGJHwxV9FX3VtJHV6GR65QcKhHiE4WuuAF3-FA3lGwtiSV0lSU1-7iYbVH5U4CHfqp8AT4Hz21soaiW_TStXlYgLee20fqVn417qEXg5R0R6wa0pjdg-XdS__SokgotRs14egJc
Rượu vang trắng được làm từ những loại nho có màu xanh


Hương vị

Rượu vang đỏ thu hút người dùng bởi cảm giác mạnh nồng nàn, đem lại sự mượt mà nơi đầu lưỡi. Hương vị phong phú được giữ lại trong khoang miệng cùng dư vị lâu dài. Trong khi đó, rượu vang trắng lại mang đến hương thơm nhẹ cùng vị chua có sự thanh mát.
 

Rượu vang nổ là gì?

Rượu vang nổ là một món đồ uống khá phổ biến, được dùng trong các bữa tiệc. Ý nghĩa của rượu vang nổ tượng trưng cho sự may mắn, thành công và những lời chúc tốt đẹp.

Sự khác biệt giữa rượu vang nổ và rượu vang thông thường nằm ở quá trình lên men. Rượu vang nổ trải qua hai quá trình lên men. Quá trình lên men đầu tiên diễn ra như những loại rượu nho thông thường. Sau đó, chúng lại được lên men một lần nữa để tạo nên những chai rượu vang nổ đúng nghĩa.

Màu sắc của rượu vang nổ cũng rất đa dạng, đó là cam, trắng, hoặc đỏ. Vỏ chai rượu vang nổ được làm dày hơn  những loại rượu vang thông thường nhằm giúp chai chịu được áp lực lớn trong lần lên men thứ hai. Bên cạnh đó, nút chai rượu vang nổ luôn được cố định bởi khung dây kim loại chắc chắn.

Địa điểm mua rượu vang uy tín tại HCM

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để mua rượu vang chính hãng tại tp. HCM thì đừng bỏ qua rượu ngoại 24h. Tại đây, các loại rượu được bày bán và nhập khẩu chính hãng 100%, có tem và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài những loại rượu vang thì bên đây còn cung cấp đa dạng các loại rượu với giá thành hợp lý, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
 
https://lh3.googleusercontent.com/yUptrEVXpfEYnFcm2T7FhizdYDHM1SREDj2i4Gmwr5u4YVSY0_6H9fyg4oGA1HuXYjfJ0kh4oASoAv0-eTRlUOuk6aK1iJY71Q0mrLCqT9jwb7aqf_dLXukDTd_TcDdFLcI2IutxohlELHOVJ24zfKk
Rượu vang Cruz Cabernet Sauvignon được bán tại rượu ngoại 24h

Trên đây là những thông tin cơ bản về rượu vang, hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích. Nếu có nhu cầu tư vấn và mua rượu, đừng quên liên hệ hotline của chúng tôi:  0984.1111.72

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây