Mua rượu tại cửa hàng rượu Vang HCM như thế nào?

Việc xuất hiện những chai rượu vào các dịp lễ, Tết đã trở thành một phong tục được nhiều người biết đến. Cả gia đình quây quần đầm ấm, vui vẻ bên ly rượu. Vậy làm cách nào để chọn rượu tại các cửa hàng rượu vang HCM? Hãy cùng rượu ngoại 24H khám phá qua bài viết dưới đây.
 

Mua rượu tại các cửa hàng rượu vang HCM như thế nào?


Chọn một chai rượu từ một cửa hàng  rượu tốt ở Hồ Chí Minh thường dựa trên năm tiêu chí: độ ngọt, độ chua, tanin, độ cồn và "cơ thể" của chai.
 

Độ ngọt 


Mọi người đều có sở thích và khẩu vị của mình. Tuy nhiên, cần chú ý đến những điều cơ bản về hương vị rượu. Một loại rượu vang trắng tốt có độ chua được tạo ra từ quá trình lên men của những trái nho đỏ hoặc  xanh được hái từ sa mạc. Một loại rượu vang đỏ ngon có vị ngọt hơn và hơi chua vì nó được làm từ nho đỏ với vỏ của chúng. 

Mức độ ngọt thường được ghi trên nhãn của mỗi chai rượu: ngọt, nửa ngọt hoặc khô. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. 
 

Tính axit 

 
Để biết rượu vang ngon, bạn phải chú ý đến tính axit. Đó là một trong bốn đặc tính chính của rượu vang (cùng với tanin, độ cồn và vị ngọt). Nó cũng là thành phần tạo cho rượu có vị chua. Về cơ bản, hầu hết các loại rượu vang có độ axit từ 2,5 đến 4,5 pH. Các axit trong rượu vang là: axit tartaric, axit malic, axit citric và axit. 
 
Mua rượu tại các cửa hàng rượu vang HCM như thế nào?


Tính axit cũng là một yếu tố giúp rượu để được lâu hơn. Ví dụ, các loại rượu  đông lạnh có độ chua và ngọt cao có thể bảo quản đến vài chục năm. Vì vậy, độ chua là một yếu tố phải được tính đến khi chọn một loại rượu. 
 

Tanin 

 
Tanin là polyphenol thực vật được tìm thấy chủ yếu trong lá, vỏ cây, hạt và thân và thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ nhiều hơn rượu trắng. Nhiệm vụ của nó là loại bỏ vị đắng, chát và tạo độ “phức tạp” của rượu. 
 
Tannin là một chất bảo quản tự nhiên được sử dụng trong  rượu vang. Rượu vang chưa qua xử lý thường có lượng tanin cao, mặc dù chúng có thể không ngon bằng lượng tannin thấp. Ngoài ra, tanin ở dạng proanthocyanidins có tác động tích cực đến sức khỏe mạch máu. 
 

Thân chai

 
Trong số hàng nghìn mẫu chai rượu trên thị trường, có ba mẫu chai phổ biến nhất: chai cao, thân mỏng, như chai Rieslings của Đức hoặc chai Alsatian; những chai cao và mạnh mẽ như Bordeaux Cabernet hoặc Merlot; và một chiếc cổ tròn ngắn như Pinot noir từ Burgundy. 
 
Trong số hàng nghìn mẫu chai rượu trên thị trường, có ba mẫu chai phổ biến nhất

 
Mặc dù có hình dạng khác nhau, tất cả các chai này đều có thể tích tiêu chuẩn là 750ml hoặc 25 oz. Tiêu chuẩn khối lượng này do Liên minh Châu  u (EU) thiết lập vào những năm 1970 và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. 
 

Độ cồn của rượu vang 

 
Nồng độ cồn trong ly càng cao thì cảm giác càng ấm trong cổ họng. Hầu hết các loại rượu đều có 11-13% cồn, nhưng chúng có thể thay đổi từ 5,5-20%. 
 
Mỗi chai rượu có nồng độ cồn cao hay thấp, tùy thuộc vào lượng đường tự nhiên trong nước nho. Do đó, nước nho càng ngọt thì độ cồn của rượu sau khi lên men càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, việc lựa chọn rượu  không phụ thuộc hoàn toàn  vào việc uống rượu nhiều hay ít. Điều quan trọng là nồng độ cồn phải  hài hòa với cấu trúc và thành phần của rượu. 
 

Lời khuyên cho người mới uống chọn rượu tại các cửa hàng rượu vang HCM  

 

Bắt đầu với vang trắng và vang hồng


Theo một cuộc khảo sát về khẩu vị của Đại học Sonoma, hầu hết những người mới uống thích rượu vang trắng hoặc hồng. Đây là một bí quyết chọn rượu mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Dần dần, chuyển sang các loại rượu vang đỏ nhẹ hoặc các loại rượu có hương vị lạ. 
 
Trong số đó, 55% người được hỏi cho biết họ chọn rượu vang ngọt, nhẹ, trắng hoặc vang hồng khi bắt đầu uống rượu. 
 

Sau đó khám phá các hương vị  

 
Khi bạn đã quen với rượu, bạn sẽ tìm hiểu thêm về các hương vị khác nhau. Đối với tất cả các vị,  lắc  và ngửi trước. Khi lắc nhẹ cốc nước ta thấy có mùi gì? Hạt tiêu? Một quả táo? Hay mùi gỗ? Quan trọng hơn, bạn càng ngửi nhiều thì khả năng bạn sẽ chọn được một loại rượu ngon cao. Tim McDonald nói: “Mũi của bạn chắc chắn có thể nhận ra ba hương vị hoặc mùi thơm của loại rượu bạn yêu thích. 
 
Lời khuyên cho người mới uống chọn rượu tại các cửa hàng rượu vang HCM  

 
Cách tốt nhất để chọn rượu là cảm nhận bằng lưỡi của bạn. Uống từ từ để rượu tan "từng ngóc ngách trong miệng". Bạn phải sử dụng vị giác của mình để đoán xem có bao nhiêu hương vị khác nhau. Tuy rượu có hương vị cân bằng và không quá nồng nhưng càng nếm thử, bạn càng dễ dàng phân biệt được các loại rượu phức tạp. Và sẽ tốt hơn nếu bạn nhấp từng ngụm rượu và ngửi nó.

Hy vọng những thông tin trên mà Rượu Ngoại 24H chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về rượu Vang. Từ đó, bạn có thể rút ra cách mua rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM phù hợp với từng tiêu chí mà mình xác định.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây