Điều kì diệu từ một ly rượu vang có thể bạn chưa biết

Rượu bia ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, nhưng một ly rượu vang được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng Rượu ngoại 24h khám phá những lợi ích của một ly rượu vang nhé!
 

Nguồn gốc lịch sử của rượu vang


Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về lịch sử của rượu vang. Rượu vang có lịch sử lâu đời 8.000 năm, bắt nguồn từ Ai Cập cổ đại, được người Phoenicia mang đến Địa Trung Hải và sau đó được phát triển khắp Đế quốc La Mã của Châu  u. 
Nguồn gốc lịch sử của rượu vang


Rượu vang được làm từ các loại nho khác nhau bằng cách lên men không qua chưng cất, tạo ra hương vị và màu sắc khác nhau. Trong quá trình sản xuất rượu vang, đường tự nhiên glucose và fructose có trong quả nho dưới tác động của nấm men và nhiệt độ nên rượu có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch và sức khỏe tim.
 

Những lợi ích mà một ly rượu vang mang đến

 

1. Giảm nguy cơ đột quỵ 


Nhiều nghiên cứu cho thấy rượu vang có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất chống oxy hóa trong rượu vang làm tăng cholesterol HDL có lợi cho tim và hỗ trợ hệ thống miễn dịch ổn định hơn. HDL cũng giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám nguy hiểm trên thành mạch máu, là thủ phạm chính của các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. 
 

2. Đốt cháy chất béo và duy trì cân nặng 


Thành phần resveratrol trong rượu vang đỏ có khả năng chuyển đổi chất béo trắng trong cơ thể thành chất béo màu be, một dạng chất béo dễ đốt cháy hơn. Một chút rượu vang trong mỗi bữa ăn có thể khiến bạn no nhanh hơn, vì vậy bạn sẽ kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. 
Thành phần resveratrol trong rượu vang đỏ có khả năng chuyển đổi chất béo trắng trong cơ thể

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch 


Hợp chất resveratrol không chỉ có tác dụng đốt cháy chất béo mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ lớp nội mạc bên trong động mạch. Ngoài ra còn tạo ra oxit nitric, giúp giãn nở mạch máu và do đó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, bổ máu và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. 
 

4. Phát triển xương chắc khỏe 


Chúng ta thường được khuyên uống sữa mỗi ngày để có xương chắc khỏe. Trên thực tế, rượu vang đỏ cũng có thể làm được điều tương tự! Cũng giống như sữa chứa canxi, rượu vang cũng chứa silicon. Khác với hợp chất silicon độc hại trong nhựa. Rượu vang rất tốt cho xương, tăng cường sức khỏe cho xương khớp dẻo dai hơn. Chất silicon này còn có thể làm chậm quá trình loãng xương ở người già.
 

5. Phòng chống suy giảm trí nhớ 


Các chất có trong rượu vang đỏ giúp bảo vệ tế bào thần kinh và ngăn ngừa tác động của các yếu tố lão hóa lên não bộ. Một nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng ở châu  u cho thấy những người từ 65 tuổi trở lên uống một ly rượu mỗi đêm có tổng khối lượng não lớn hơn những người không uống. Như bạn có thể thấy, rượu vang đỏ giúp người già làm chậm sự khởi phát của các bệnh teo não như Alzheimer và Parkinson. 
 

6. Cải thiện thị lực 


Một nghiên cứu cho thấy những người uống rượu vang đỏ vừa phải có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể thấp hơn 32% so với những người không uống rượu. 

Hợp chất resveratrol trong rượu vang đỏ hoặc vỏ nho ngăn ngừa lão hóa cơ mắt, các vấn đề về thị lực. Resveratrol cũng làm chậm sự phát triển của các mạch máu trong mắt. Nếu các mạch máu này tiếp tục phát triển sẽ gây ra thoái hóa điểm vàng, dẫn đến mù lòa. 
Hợp chất resveratrol trong rượu vang đỏ hoặc vỏ nho ngăn ngừa lão hóa cơ mắt, các vấn đề về thị lực

7. Giúp tinh thần phấn chấn, chống trầm cảm 


Khi tâm trạng chán nản, mệt mỏi, hãy uống rượu vang đỏ và dành cho mình những khoảng thời gian tĩnh lặng. Các chất dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và peptide opioid có trong rượu vang giúp giảm căng thẳng và phục hồi tâm trạng nhanh chóng. 

Một  nhà nghiên cứu Tây Ban Nha cho thấy phụ nữ và nam giới uống từ 2 đến 7 ly rượu vang đỏ mỗi tuần ít bị trầm cảm hơn những người không uống. Ngoài ra, rượu vang đỏ rất giàu melatonin, một hợp chất gây ngủ cũng giúp  sức khỏe tinh thần tốt hơn. 
 

8. Giảm nguy cơ ung thư 


Resveratrol còn có một khả năng tuyệt vời khác là giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư trong cơ thể. Theo một nghiên cứu ở những người đã từng hút thuốc, uống ít nhất 1 ly rượu mỗi ngày sẽ giảm được 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi so với những người không uống rượu. 

Đồng thời, các nhà nghiên cứu từ Viện Karolinska (Thụy Điển) phát hiện ra rằng uống một lượng rượu vang nhất định có thể giúp giảm nguy cơ ung thư thận. 

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) cho thấy uống 4 ly rượu vang đỏ mỗi tuần giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của nam giới và các biến chứng ung thư tuyến tiền liệt nguy hiểm khác tới 60%. 

Ở phụ nữ, 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Nguyên nhân là do trong rượu vang đỏ, ngoài resveratrol, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất phytochemical trong nho có tác dụng trao đổi chất giúp cân bằng hormone và điều hòa hormone.

Trên đây là những lợi ích mà rượu vang mang lại. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua Rượu Vang thì hãy ghé qua Rượu ngoại 24h ngay nhé. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây