Cách thưởng thức rượu vang nổ sành điệu nhất mà bạn nên biết.

Rượu vang nổ là một loại rượu có mùi vị thơm ngon hảo hạng. Loại vang này được thiết kế đẹp mắt, tinh tế lại sang trọng không kém cạnh những loại rượu vang khác trên thị trường. Trong các bữa tiệc, các dịp lễ hoặc những sự kiện quan trọng thì vang nổ đã dần trở thành đồ uống không thể thiếu. Vậy cách thưởng thức một ly vang nổ như thế nào? 
 

Giới thiệu đôi nét về rượu vang nổ 


Sparkling wine, hay Spumante (Tiếng Ý) ở Việt Nam được gọi là rượu vang nổ. Dù đã có mặt ở Việt Nam từ lâu nhưng chỉ vài năm trở lại đây loại rượu này mới trở thành thứ đồ uống quen thuộc trong các tiệc cưới, party hay tại các quán rượu, KTV… 

Vang nổ chính là loại rượu vang được lên men hai lần. Lần lên men đầu tiên có quy trình như rượu vang bình thường, đó là từ nước nho ép sau đó lên men. Trong lần lên men thứ hai, carbonat đã được thêm vào để tạo ra sủi tăm, trước khi đóng chai. 

Nghe có vẻ giống loại rượu Champagne phải không? Trên thực tế, nếu xét theo quy trình sản xuất thì không có gì khác nhau cả. Champagne chỉ đơn giản là rượu vang nổ được sản xuất và đóng chai tại Pháp mà thôi. 
ruou vang no 5
Giới thiệu đôi nét về rượu vang nổ 


Thông thường, vang nổ được làm từ nho trắng. Sau đó, nhà sản xuất có thể thêm vào một vài loại khác vào để tạo ra hương vị khác biệt hoặc màu sắc hấp dẫn. Giá của vang nổ dao động từ vài ba trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng, lý do lớn nhất nằm chính ở quy trình lên men lần thứ hai.

Với những chai vang nổ sản xuất đại trà số lượng lớn, người ta thường dùng phương pháp lên men trong bể với thể tích lớn. Sau khi hoàn tất, chúng được đóng chai nên giá thành khá rẻ. 

Còn với những chai rượu vang nổ đắt tiền hay đặc biệt là champagne, chúng sẽ được lên men theo phương pháp thủ công. Chai rượu sẽ được đục thủng, sau đó cho thêm hỗn hợp đường và men để tiếp tục lên men lần hai. Chính vì thế, mọi thứ đều làm bằng tay, sử dụng rất nhiều lao động và tốn chi phí. Bù lại, những chai rượu được lên men thủ công sẽ có sự khác biệt về hương vị và tất nhiên cũng được bán ra với giá rất cao.
 

Cách thưởng thức rượu vang nổ như thế nào? 


Rượu vang nổ là một trong những thức uống đặc biệt mà nhiều người trên thế giới yêu thích. Nhưng không phải ai cũng biết cách thưởng thức rượu vang này đúng cách và tinh tế nhất. Vì thế, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách thưởng thức vang nổ cách sành điệu và sang trọng nhất.
 

Cách nhìn ly rượu vang


Trước khi uống vang nổ bạn phải học cách nhìn rượu vang sao cho đúng cách nhất. Bạn hãy nghiêng ly rượu tầm một góc 45 độ trên nền trắng, dưới điều kiện có ánh sáng đầy đủ.

Lúc bạn nghiêng ly mà thấy rượu vang có màu đỏ sẫm thì rượu vang có độ cồn khoảng từ 13-15% và mới được sản xuất gần đây. Còn nếu rượu vang có màu đỏ nhạt hoặc màu hồng thì đây là loại rượu nhẹ có độ cồn dưới 12.5%.
 

Lắc hoặc xoay ly rượu vang


Khi cầm ly rượu trên tay, bạn có thể lắc nhẹ hoặc xoay ly theo vòng tròn từ 3-5 giây, hoặc nếu như bạn không quen thì có thể đặt ly lên trên bàn, áp 2 ngón tay vào chân ly rượu để lắc nhẹ.
ruou vang no 3 1
Cách thưởng thức rượu vang nổ như thế nào? 


Lưu ý không nên cầm vào bụng ly tránh dính lại dấu vân tay sẽ làm mất đi sự sang trọng cũng như ảnh hưởng đến cấu trúc của rượu vang. Khi thực hiện đến bước này bạn sẽ thấy được dòng chảy của rượu vang và đánh giá được mùi hương và chất lượng của rượu.
 

Ngửi rượu vang nổ đúng cách của chuyên gia


Ngửi rượu vang nổ cũng là một bước không thể thiếu trong quá trình thưởng thức nó. Cách này sẽ giúp bạn ngửi được trọn vẹn mùi hương của rượu vang cũng như đánh giá được chất lượng của rượu rõ hơn so với việc chỉ nhìn và lắc.

Thường thì bạn sẽ ngửi được mùi hoa quả, mùi socola,thịt ,nấm, tiêu hay gỗ…trong ly rượu. Chúng thường có mùi hương dễ chịu, thanh khiết nhưng cũng có mùi cay nồng đúng chất của loại rượu vang nổ.
 

Nếm rượu vang


Khi nếm rượu vang, bạn nên ngậm trong miệng một vài giây trước khi nuốt để lưỡi có thể cảm nhận được hương vị một cách trọn vẹn nhất. Khi nếm, bạn sẽ đánh giá được chai rượu mà bạn đang uống có ngon hay không. Theo những chuyên gia, một chai rượu vang ngon sẽ có đủ 4 vị chua, cay, mặn và ngọt.
 

Cảm nhận và đánh giá rượu vang sau khi uống


Không chỉ các bước nhìn, lắc, ngửi và nếm để biết được vị của rượu vang, mà sau khi uống bạn phải biết nhận xét về vị của rượu xem có ngon hay không, có cân bằng hay không. Có nhiều loại vang bị ngọt quá, cũng có loại vang bị chua quá… Từ đó mà chúng ta sẽ biết được loại rượu vang nổ nào bạn yêu thích, có thể là vang nổ của Ý, cũng có thể là vang nổ của Chile hay vang nổ của Pháp.
 

Mua rượu vang nổ chuẩn vị, thơm ngon tại Rượu ngoại 24H 


Với cách uống rượu vang nổ đúng chuẩn đã được Rượu ngoại 2h giới thiệu trên đây. Hy vọng sẽ là những kiến thức hay một số mẹo có ích mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi thưởng thức một ly rượu vang.
ruou vang no 4
Mua rượu vang nổ chuẩn vị, thơm ngon tại Rượu ngoại 24H 


Bên cạnh đó, nếu quý khách muốn sở hữu cho mình những chai vang nổ chất lượng, đúng vị thì hãy liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm rượu vang nổi ngon với giá ưu đãi nhất.

Ngoài những chai rượu vang nổ được đông đảo khách hàng lựa chọn như Rượu Champagne Ý Bottega Rose Gold Prosecco, Rượu Champagne Ý BOTTEGA PETALO MOSCATO, Rượu Champagne Ý BOTTEGA PETALO MANZONI MOSCATO ROSÉ, … thì chúng tôi còn cung cấp phụ kiện rượu vang sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0984.1111.72

Website: www.ruoungoai24h.com

Địa chỉ: Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây