Cách mở rượu vang nổ đúng cách bạn đã biết chưa?

Trong đám cưới hay những bữa tiệc quan trọng thì những tiếng nổ vui tai và những lớp bọt trắng được bung ra từ những chai rượu vang được xem là điều không thể thiếu để tạo nên ấn tượng cho bữa tiệc. Tuy những chai rượu vang nổ có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp nhưng để mở được chai rượu này đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau Rượu ngoại 24h sẽ hướng dẫn bạn cách mở vang nổ đúng chuẩn để có được những âm thanh như ý trong mỗi dịp sự kiện.
 

Bạn hiểu rượu vang nổ là gì?


Rượu vang nổ hay được gọi với một tên khác là Sparkling Wine. Đây là loại rượu vang đặc biệt lên men hai lần. Với lần đầu lên men như rượu vang bình thường còn lần lên men sau để làm thành rượu vang nổ.
Bạn hiểu rượu vang nổ là gì?


Với các màu sắc đa dạng từ trắng, đỏ, cam và hương thơm dịu nhẹ thuần khiết và khả năng tạo ra tiếng nổ to, phun trào bọt nhiều đã khiến cho vang nổ dần trở thành loại đồ uống phổ biến trong các bữa tiệc, liên hoan.
 

Cách mở rượu vang nổ đúng chuẩn mà bạn nên biết


Rượu vang nổ là loại rượu có gas, được người dùng ưa chuộng trong những dịp lễ, tiệc hay các sự kiện có tính trang trọng. Tuy nhiên nhiều người còn bối rối chưa biết cách nào để mở rượu cho đúng cách và tạo hiệu ứng như mình mong muốn. 

Dưới đây là cách mở rượu vang nổ chuẩn nhất đạt được âm thanh nổ tốt nhất chỉ bằng vài bước đơn giản:
 

Bước 1: Tháo bọc giấy và gỡ bỏ khung kim loại


Để đảm bảo chất lượng rượu nổ ở bên trong chai rượu thì các nhà sản xuất để bảo quản rất chặt bằng nút gỗ được bao bọc bởi khung kim loại ở bên ngoài rồi đến lớp giấy bọc. Điều đầu tiên bạn cần làm là tháo lớp giấy bọc của chai rượu một cách nhẹ nhàng để lộ ra lớp khung kim loại ở bên trong.

Sau đó bạn thấy trên khung kim loại có một sợi dây thép ở phía ngoài. Hãy lấy một tay vặn sợi dây thép ngược chiều kim đồng hồ, tay kia thì ấn giữ nút chai để phòng nút chai bật ra bất ngờ.

Ở bước này bạn nên lưu ý không được thực hiện quá vội vàng mà nên thực hiện từ từ, nhẹ nhàng. Bởi nếu bạn làm quá vội và mạnh thì áp suất ở bên trong sẽ khiến cho rượu bị phun ra ngoài.
 

Bước 2: Giữ chặt thân chai rượu


Khi hoàn thành xong bước 1 bạn cầm chặt thân chai bằng một tay còn tay kia cầm chặt nút chai. Để phần đáy chai vào thân dưới hay bên hông để cố định được vị trí của chai rượu. Nên sử dụng một chiếc khăn bọc bên ngoài để giữ nút chai chặt hơn và góp phần ngăn rượu bị tràn ra ngoài quá nhiều khi mở.
Cách mở rượu vang nổ đúng chuẩn mà bạn nên biết

Bước 3: Mở chai rượu


Tùy thuộc mà bạn có thể chọn một trong số những cách mở rượu sau:

– Để tạo tiếng nổ to thì bạn chỉ cần dùng ngón tay cái của mình đang cầm ở nút chai đẩy thật mạnh vào bên dưới mép cùng lúc lắc mạnh chai

– Nếu bạn muốn rượu vang tạo ra hiệu ứng mưa và bắn mạnh xung quanh thì chỉ cần dồn sức thật mạnh để bật nút chai cùng lúc với việc hướng cổ chai lên phía trên cách xa người khoảng 15 – 20cm để tránh bị rượu bắn vào người

– Còn nếu bạn không muốn tạo tiếng nổ hay hiệu ứng mưa thì chỉ việc giữ chặt một tay ở trên nắp chai, tay còn lại từ từ xoay nhẹ thân cho đến khi nắp chai mở ra
 

Rượu ngoại 24H - Điểm đến giúp bạn trải nghiệm các dòng rượu vang nổ hảo hạng 


Cách mở rượu vang nổ đã được Rượu Ngoại 24h khái quát bằng những thông tin trên. Cho đến thời điểm hiện tại, trải qua mấy thập kỷ thống lĩnh trên thị trường thế giới, rượu vang nổ chưa từng bị mai một về tên tuổi cũng như chất lượng của nó. Đó cũng là một phần lý do khiến người tiêu dùng vẫn tin tưởng và yêu thích loại rượu này đến như vậy.
Rượu ngoại 24H - Điểm đến giúp bạn trải nghiệm các dòng rượu vang nổ hảo hạng 


Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ về rượu vang nổ cũng như cả quá trình hình thành ra một loại rượu vô cùng tuyệt hảo. Hy vọng rằng quý khách hàng đã có những trải nghiệm thật thú vị về loại rượu đặc biệt này.

Rượu Ngoại 24h – tự hào là cửa hàng chuyên cung cấp dòng rượu vang nổ nói riêng cùng nhiều loại rượu thượng hạng khác nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung. Tại đây khách hàng sẽ lựa chọn được dòng rượu mà mình yêu thích nhất và hãy luôn an tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Sản phẩm mà Rượu Ngoại 24h cung cấp đều đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, được nhập chính hãng với sự cam kết được chứng minh bởi giấy tờ về sản phẩm. Vì vậy đây là nơi để quý khách hàng đặt niềm tin khi mua sắm. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết từ những chuyên gia về rượu hàng đầu của Rượu Ngoại 24h và đặt hàng nhanh chóng nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0984.1111.72

Website: www.ruoungoai24h.com

Địa chỉ: Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây