Cách chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM

Việc xuất hiện những chai rượu Vang vào các dịp lễ, tết ​​ngày nay đã trở thành một phong tục quen thuộc. Cả gia đình quây quần bên nhau, nhâm nhi ly rượu thật đầm ấm và vui tươi. Vậy làm thế nào để chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM chuẩn? Cùng Rượu ngoại 24H tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM 


Để chọn được một chai tại các cửa hàng bán rượu Vang HCM ngon, chúng ta thường căn cứ vào 5 tiêu chí: độ ngọt, độ chua, tannin, độ cồn của rượu và hơn hết là "thân" của chai. . 

Độ ngọt  


Mỗi người sẽ có sở thích và khẩu vị riêng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến những điều cơ bản về hương vị rượu. Đối với một loại rượu vang trắng ngon, bạn sẽ thấy một số độ chua do quá trình lên men của nho đỏ hoặc nho xanh đã bóc vỏ. Đối với rượu vang đỏ ngon, bạn sẽ thấy rượu ngọt hơn với vị hơi hăng do được làm từ nho đỏ còn nguyên vỏ. 

Trên mỗi chai rượu, nhãn thường ghi rõ độ ngọt: ngọt, nửa ngọt hoặc khô. Bạn có thể chọn tùy theo sở thích của bạn. 

Độ axit 


Để biết rượu vang nào ngon, bạn cần chú ý đến độ chua. Đó là một trong bốn đặc tính cơ bản của rượu vang (cùng với tanin, độ cồn và độ ngọt). Nó cũng là thành phần tạo cho rượu có vị chua. Về cơ bản, hầu hết các loại rượu vang  có độ axit từ 2,5 đến 4,5 pH. Các axit trong rượu vang là: axit tartaric, axit malic, axit citric và axit. 
Cách chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM 


Tính axit cũng là một yếu tố giúp rượu vang được giữ lâu hơn. Ví dụ, rượu vang đông lạnh có độ chua và ngọt cao có thể kéo dài đến vài thập kỷ. Vì vậy, độ chua là yếu tố bạn cần chú ý khi chọn rượu. 

Tannin 


Tannin là các polyphenol thực vật được tìm thấy chủ yếu trong lá, vỏ, hạt và thân và thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ hơn là rượu vang trắng. Nó có chức năng giải vị đắng, chát và tạo độ “phức tạp” cho rượu. 

Tannin là một chất bảo quản tự nhiên được sử dụng trong thành phần của rượu vang. Rượu vang không tuổi thường có lượng tannin cao, mặc dù chúng có thể không ngon bằng rượu vang ít tannin. Ngoài ra, tannin ở dạng proanthocyanidins có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe mạch máu. 

“Body” 


Trong số hàng nghìn mẫu rượu trên thị trường, có 3 kiểu dáng chai được ưa chuộng nhất: chai cao, thân gầy như chai Rieslings của Đức hoặc chai Alsatian; chai cao và chắc chắn như Bordeaux Cabernet hoặc Merlot; và ngắn, cổ tròn như pinot noir từ Burgundy. 

Mặc dù có hình dạng khác nhau, tất cả các chai này đều có dung tích tiêu chuẩn là 750 ml, hoặc 25 ounce. Tiêu chuẩn khối lượng này được Liên minh Châu  u (EU) thiết lập từ những năm 1970 và vẫn được duy trì cho đến ngày nay. 

Nồng độ cồn trong rượu 


Nồng độ cồn trong ly rượu càng cao thì cổ họng sẽ càng cảm thấy nóng. Hầu hết các loại rượu đều có độ cồn từ 11 đến 13%, nhưng có thể từ 5,5% đến 20%. 

Độ cồn của mỗi chai rượu Vang cao hay thấp là do lượng đường tự nhiên trong nước nho cao hay thấp. Như vậy, nước nho càng ngọt thì độ cồn của rượu sau khi lên men càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, chọn rượu như thế nào không hoàn toàn phụ thuộc vào tửu lượng cao hay thấp. Điều quan trọng là nồng độ rượu phải kết hợp hài hòa với cấu trúc và kết cấu của rượu.

Mẹo chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM cho người mới uống 

Bắt đầu với rượu vang trắng và vang hồng 


Theo một nghiên cứu về hương vị của  Đại học Sonoma, hầu hết những người mới uống rượu thích màu trắng hoặc hồng. Đó là một bí quyết trong  chọn rượu mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Dần dần, họ chuyển sang  rượu vang đỏ nhẹ hoặc rượu vang có hương vị đặc biệt. Trong đó, 55% người được hỏi nói rằng họ chọn rượu vang ngọt, nhạt, trắng hoặc hồng để uống khi bắt đầu uống rượu vang. 

Sau đó tìm hiểu thêm các hương vị khác 

Mẹo chọn rượu tại các cửa hàng rượu Vang HCM cho người mới uống 

Khi bạn đã quen với rượu vang, bạn có thể tìm hiểu thêm về các hương vị khác nhau. Với tất cả các hương vị, hãy lắc chúng trước và ngửi. Khi lắc nhẹ cốc thủy tinh, bạn thấy có mùi gì? Mật ong? Hạt tiêu? Quả táo? Hay gỗ sồi? Quan trọng hơn, bạn càng ngửi nhiều thì càng có khả năng chọn được một loại rượu ngon. Tim McDonald nói: “Mũi của bạn chắc chắn có thể nhận ra ba hương vị hoặc mùi hương của loại rượu bạn yêu thích.” 

Cách tốt nhất để chọn rượu là dùng lưỡi để ngửi. Uống từng chút một để rượu tan “mọi ngóc ngách” trong miệng. Bạn phải sử dụng vị giác của mình để đoán xem bạn có thể nếm được bao nhiêu hương vị khác nhau. Miễn là rượu có hương vị cân bằng và không quá nồng hoặc quá mạnh, bạn càng nếm thử, bạn sẽ càng dễ dàng phân biệt được đâu là loại rượu phức tạp. Và sẽ tuyệt hơn nếu bạn ngậm từng ngụm rượu trong miệng để ngửi.

Giá rượu Vang ngon tại Rượu ngoại 24h 


Giá rượu Vang cũng là một tiêu chí để lựa chọn rượu, đánh giá rượu ngon hay không. Tuy nhiên, không phải loại rượu nào càng đắt thì càng ngon mà nó còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. 
Giá rượu Vang ngon tại Rượu ngoại 24h 


Tại cửa hàng rượu ngoại 24H rượu Vang đang được bán với giá từ 190.000VNĐ - 1.350.000 VNĐ với nhiều loại rượu Vang khác nhau. Vì vậy, khi chọn rượu, bạn nên dựa vào mục đích sử dụng để chọn loại rượu giá phù hợp với mình nhất. 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các bài đánh giá rượu Vang tuyệt vời trên website: ruoungoai24h.com để biết thêm thông tin và giá rượu. Việc dựa vào trải nghiệm thực của người dùng chắc chắn đáng tin cậy hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về rượu Vang. Từ đó, bạn có thể rút ra cách chọn rượu tại các cửa hàng bán rượu Vang HCM phù hợp nhất với từng tiêu chí mà mình xác định.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây