Bí quyết để chọn rượu vang ngon đúng điệu

Rượu vang là một trong những hương vị đặc biệt, luôn có mặt trong hầu hết các bữa tiệc và được nhiều tín đồ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được một chai rượu vang đúng nghĩa. Trước khi mua rượu, bạn cần xác định rõ mục đích, mua sử dụng hay mua biếu tặng. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết để lựa chọn một loại rượu vang ngon qua bài viết này.
 

Xác định được hương vị bản thân yêu thích

Khi chọn mua rượu cho mình, bạn cần hiểu rõ hương vị mà bản thân mình thích thú: chát hay chua hay ngọt? Thích ăn các món tươi ngọt hay đậm vị? Xác định rõ những điều này sẽ giúp bạn mua được chai rượu đúng gu của mình.

Nếu bạn đã trót yêu thích hương vị chát đậm đặc thì lựa chọn tuyệt vời là Bordeaux, Medoc, Haut – Medoc, Cabernet Sauvignon…Còn nếu bạn thích những loại rượu êm dịu hơn thì Bordeaux Superieur, Saint – Emilion, Merlot hay Burgundy… sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo.
 
https://lh4.googleusercontent.com/c0JnRrYnrGn60x1TdTqWlHOtXgHWSn00kyWM1wBaMGX3XvN49I9Fz8odvInOdpjvS-Yr1FIrevCQPOEGMqP-hjDpBLrz7mNVw3Ps1Zxctuj1QAoy_VSA02gCgN2yrL88ee1UME6oeco7nzZDv50OUwc
Rượu vang Cabernet Sauvignon được nhiều khách hàng yêu thích

Nếu bạn yêu thích vị chua, hãy thử Chablis hay Sauvignon Blanc. Nếu muốn ngọt thơm, đừng bỏ qua Riesling, Gewurztraminer. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của chuyên viên tư vấn để chọn cho mình hương vị đặc trưng theo giống nho. Ngoài ra, các app đánh giá rượu vang và review của người dùng cũng rất đáng để tham khảo.
 

Chọn rượu để kết hợp với món ăn nào?

Việc xác định được món ăn khi kết hợp với rượu vang sẽ giúp bạn khoanh vùng được sự lựa chọn. Những chai rượu vang êm dịu, nhiều vị trái cây như Primitivo, Chianti, Merlot…sẽ phù hợp với những món pizza, pasta… Nếu ăn kèm những món hải sản, những loại rượu với phong cách khô chua như Riesling vùng Alsace là sự lựa chọn tuyệt vời.
 

Những lưu ý khi lựa chọn rượu vang

Không nên mua rượu vang tại siêu thị hoặc các cửa hàng đồ uống không chuyên. Chỉ nên mua tại các cửa hàng chuyên phân phối rượu vang chính hãng, rượu ngoại 24h là một trong những cửa hàng được đánh giá cao tại tp. HCM.
 
https://lh3.googleusercontent.com/tt-LO7a2ayhDzkJt4eYdsJIdRdbsBT30Euhlx8ljS807uE8lwmmySDncI4wOzAjWEwcx6t0bSPGnH5wV7AexktRxMGobgcgyV8hg40wp8JKSRYyGxot4WsPbI8moHiTTvDSAVwRuDNpdcno_xbPKPJkwD621neSb71dDgx-rf1kydtFpmH-vHiRbsA
Rượu vang Roggio siêu ngon tại Rượu ngoại 24h

Nếu mua rượu biếu tặng cho người khác, nên hình dung về khẩu vị của người được tặng để lựa chọn được loại rượu hợp ý họ.

Nếu rượu lạ và chưa từng thử qua, tránh mua quá nhiều chai một lần, hạn chế trường hợp dở.

Nếu rượu quen và uống nhiều lần nên tranh thủ mua. Nhiều khách hàng lâm vào tình trạng tiếc nuối khi uống được rượu ngon với giá tốt nhưng không mua nhiều, đến khi quay lại thì cửa hàng đã hết bán.

Không nhất thiết rượu lâu năm là phải ngon. Khi mua rượu vang đỏ, cần xem mùa nho nào là phù hợp. Đối với rượu vang trắng, không nên mua những loại rượu quá 10 năm tuổi. 

Tham khảo những đánh giá của các hành hàng đã mua, đọc những review của những nhà phê bình rượu nổi tiếng.

Lắng nghe, tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn để có được những sự lựa chọn tốt hơn.

Trên đây là những bí quyết để chọn được một chai rượu vang ngon mà Rượu ngoại 24h đã tổng hợp và chia sẻ. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, bạn có thể liên hệ hotline  0984.1111.72 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây